Tuesday, November 20, 2012

3 CÔ GÁI TRONG ĐƯỜNG DÂY ĐẺ THUÊ Ở THÁI LAN ĐÃ TRỞ VỀ NHÀ

3 co gai trong duong day de thue o Thai Lan da tro ve nha
Sau hành trình dài 1.700km, ngày 22/8, 3 cô gái trong số 
14 nạn nhân của đường dây đẻ thuê tại Thái Lan
đã về quê an toàn.





Trước đó, sáng ngày 21/8, trên chuyến tàu SE1 từ Hà Nội vào TP HCM, 3 cô gái đã có mặt tại ga Sài Gòn lúc 6h sáng. Hay tin các nạn nhân được giải cứu trong đường dây Thái Lan về đến TP HCM, chúng tôi túc trực tại ga Sài Gòn từ 4h sáng ngày 21/8. Trên gương mặt các cô, ai nấy đều vui mừng vì sắp được về đến quê nhà.
Có mặt tại nhà ga, bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Phó chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ TP HCM cũng ra đón và động viên các nạn nhân. Ngoài 3 cô gái còn có 4 cháu bé mới chào đời cũng được giải thoát từ Thái Lan và trở về quê nhà.
Nhưng có lẽ, người nhà nạn nhân trong mong các cô gái nhất. Trên gương mặt bà T.T.C. (61 tuổi) hằn lên những nếp nhăn trong những tháng ngày dài lo lắng cho thân phận đứa cháu gái nơi đất khách quê người. Từ trong phòng chờ, đôi mắt bà C. dõi qua tấm kính thấp thỏm chờ đoàn tàu cập sân ga.

Trên toa tàu số 7 của chuyến hành trình dài 1.700 km, 3 cô gái trên tay bế 4 cháu bé lần lượt bước xuống. Thấp thỏm từ xa, đôi mắt bà C. rưng rưng nhạt nhòa. Nói không thành câu, bà C. chỉ bật lên thành từng tiếng: “Nó đã về”, rồi bà ôm mặt khóc. Trên tay các cô gái bế các cháu bé và lần lượt chuyển đồ dùng cá nhân lỉnh kỉnh qua cánh cửa toa tàu. Gương mặt các cô đầy căng thẳng xen lẫn sự mệt nhọc sau hơn 32 tiếng ngồi trên tàu.Sau khi về đến TP HCM, các cô gái được di chuyển đến Trung tâm Trợ giúp phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thuộc Hội liên hiệp phụ nữ TP HCM. Trong niềm hạnh phúc ngẹn ngào, chị H., một trong số 3 nạn nhân và cũng là ca sinh đôi duy nhất tâm sự: “Em không nghĩ có ngày sẽ gặp lại con của mình. Lúc trước còn ở bên Thái Lan, vừa sinh xong là cháu bị cách ly khỏi mẹ”.
Giờ phút tàu sắp dừng, người thân các nạn nhân đếm từng toa tàu và đứng đợi trước cửa toa số 7.
Tình thương yêu dạt dào của người mẹ dành cho các bé như không thể tách rời. Ôm những đứa con vào lòng, trên đôi mắt các nạn nhân được giải cứu như không tin có ngày mẹ con trùng phùng. Sau khi về đến Trung tâm tạm nghỉ ngơi vài tiếng đồng hồ, những nạn nhân tiếp tục lên xe và ra trạm trung chuyển để về đến các tỉnh miền Tây.
Như lời tâm sự của những người mẹ trẻ, các cô gái cho biết, sẽ cố gắng làm lụng dù vất vả thế nào đi chăng nữa để nuôi con khôn lớn. Với các cô, tình mẫu tử càng thiêng liêng hơn bao giờ hết khi mẹ và con được trùng phùng.
4 cháu bé chuẩn bị ra xe để về quê mẹ.
Những ngày ở Thái Lan, các cô gái đẻ thuê trong đường dây buôn người phải chịu những tâm trạng dày vò. Những cơn đau bụng bất chợt kéo đến và niềm mong mỏi đứa con chào đời càng làm cho người phụ nữ trẻ mang nỗi khát khao quyền được làm mẹ. Ngày các bé chào đời, khi các cô chưa biết mặt chúng đã bị y tá cách ly vì những ông bố thuê đẻ sợ bé quen hơi. Những dòng sữa căng trên bầu ngực người mẹ mới sinh cứ bị vắt bỏ trong nỗi ân hận tột độ. Trong cơn mê ngủ, H chỉ cầu mong có ngày được gặp lại con, được chăm sóc con và ngày đó rồi cũng đã đến.
Giờ đây, khi đã ở bên cạnh con thơ, những người mẹ trẻ như không bao giờ muốn xa rời chúng. Tiếng khóc, tiếng nấc, những ánh mắt long lanh của đứa bé mừng rỡ khi được người mẹ trẻ vỗ về càng làm làm các cô gái tràn đầy hạnh phúc. Tự hứa với lòng, các cô gái, nạn nhân trong vụ buôn người tâm sự, sẽ cố gắng nuôi dạy các cháu nên người dù khó khăn mấy cũng cam lòng

No comments:

Post a Comment